Ngày 1/4 vừa qua, Apple đã tổ chức lễ kỷ niệm mừng sinh nhật 40 năm ngày thành lập của hãng. Ra đời vào ngày 1/4/1976 với sự sáng lập của Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Sau 40 năm phát triển, Apple hiện nay đã trở thành một trong những công ty có giá trị lớn nhất thế giới.
Bên cạnh chất lượng của những thiết bị di động còn có một yếu tố khác mà Apple đã làm rất tốt để có thể "thay đổi thế giới" và vươn tới vinh quang đó chính là quảng bá hình ảnh của mình. Sau đây, xin mời bạn đọc cùng xem lại những đoạn quảng cáo đáng chú ý của nhà Táo trong suốt chặng đường 40 năm phát triển đã qua.
1. Apple II
Video quảng cáo chiếc máy tính Apple thế hệ thứ II.
Đây là video quảng cáo đầu tiên của nhà Táo với sản phẩm là chiếc máy tính Apple thế hệ thứ II. Được biết, chiếc máy tính này ra đời vào năm 1977 và đã bán 2000 chiếc trong 7 năm sau đó. Khác với sản phẩm đầu tiên Apple I (chỉ bán ra dưới dạng bo mạch chủ với CPU, RAM và chip xử lí), Apple II là một máy tính cá nhân hoàn chỉnh khi bán ra cùng với một chiếc màn hình, bàn phím, case máy tính và nguồn, giúp nó trở thành máy tính cho tất cả mọi người.
2. Apple Lisa
Video quảng cáo của chiếc máy tính Apple Lisa năm 1983.
Được đặt theo tên con gái đầu của Steve Jobs, Apple Lisa là chiếc máy tính lên kệ vào năm 1983. Vào thời điểm đó, Apple Lisa có giá bán gần 10.000 USD, tương đương giá trị hiện tại khoảng 25.000 USD. Được biết, quảng cáo này được ra đời với ý nghĩa đây sẽ thời điểm để phân chia người dùng máy tính. Theo đó, trong video này có nói: "Sớm sẽ có hai loại người, đó là người sử dụng máy tính và người sử dụng sản phẩm của Apple."
3. 1984 – Macintosh
Đây là đoạn video quảng bá sản phẩm rất nổi tiếng của Apple với chiếc máy tính Macintosh, hơn thế nữa nó còn được xem là một trong những quảng cáo thành công nhất mọi thời đại.
Video quảng cáo của sản phẩm Macintosh năm 1984.
Nội dung là một người phụ nữ tay cầm một cây búa và mang bên hông một chiếc máy tính, hét về phía đoàn người đang diễu hành: "Sự thống nhất trong tư tưởng của chúng ta là thứ vũ khí mạnh mẽ hơn bất kì đội quân nào. Chúng ta sẽ chiến thắng" cùng với đó là dòng chữ "Vào ngày 24 tháng 1, Apple sẽ tung ra Macintosh. Và bạn sẽ biết vì sao 1984 sẽ không giống bất kì "1984" nào." Đoạn quảng cáo này sau đó đã được nhắc đi nhắc lại cho đến tận ngày nay.
Dòng chữ quảng cáo Apple sẽ ra mắt máy tính Macintosh trong đoạn video.
4. Think Different
Think Different là chiến dịch quảng cáo diễn ra từ năm 1997 đến 2002 và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc vực dậy Apple để rồi đưa công ty này phát triển như ngày nay. Đây cũng là lần đầu tiên Apple đưa ra thông điệp "Think Different" và giờ đây nó cũng là slogan chính thức của họ.
Video quảng cáo của chiến dịch Think Different được Apple ra mắt năm 1990.
Đoạn video quảng cáo của chiến dịch được Apple ra mắt vào năm 1990, có tên là "Crazy Ones" và được đạo diễn bởi Jenifer Golub. Đoạn video có thời lượng một phút, được làm từ những thước phim trắng đen về các nhân vật nổi tiếng như: Albert Einstein, Martha Graham, Muhammad Ali, Mahatma Gandhi, Picasso,... Sau cùng, nó kết thúc bằng cảnh một bé gái mở to mắt, như thể thấy được những điều tươi sáng đang hiện ra trước mắt.
5. Switch
Video quảng cáo của Apple năm 2002 nhằm chê bai PC của Microsoft.
Đây là một quảng cáo mà Apple làm ra với mục đích đá xoáy vào Microsoft, đối thủ lớn nhất của họ thời điểm đó. Cụ thể, video này có nội dung là chê bai máy tính PC và kêu gọi người dùng chuyển sang sử dụng máy tính Mac của họ. Đây chính là tiền thân của chiến lược quảng cáo "Get a Mac" của Apple sau này.
6. PowerBook G4
Đoạn quảng cáo chiếc máy tính có thân kim loại đầu tiên của Apple năm 2003.
Năm 2001, Apple giới thiệu chiếc laptop thân kim loại đầu tiên của hãng mang tên PowerBook G4. Bên cạnh đó, đây cũng chính là máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới sở hữu kích thước màn hình 17 inch. Đoạn video quảng cáo cho sản phẩm này được làm khá hài hước và phát sóng lần đầu năm 2003 tại Mỹ.
7. iPhone "How to"
Video quảng cáo hướng dẫn người dùng sử dụng iPhone của Apple năm 2007.
Ngày 9 tháng 1 năm 2007, Steve Jobs chính thức giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên với thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm đó rất nhiều người dùng không hề biết phải làm thế nào để sử dụng chiếc điện thoại này. Đây cũng chính là lí do để Apple thực hiện đoạn video quảng cáo có tên iPhone "How to".
8. Meet Her
Video quảng cáo tính năng Facetime của iPhone 4 năm 2010.
Năm 2010, Apple chính thức ra mắt chiếc iPhone 4, một sản phẩm bước ngoặt của hãng này về thiết kế và thành công nhất từ trước tới nay trong các thế hệ iPhone. Đây cũng là lần đầu tiên một đoạn quảng cáo mà Apple làm để giới thiệu tính năng mới lại chạm đến trái tim của người xem. Kể từ đó đến nay, Apple vẫn cố gắng tận dụng triệt để cách làm quảng cáo dạng này vì thực sự nó rất dễ dàng để thành công.
9. Misunderstood
Năm 2013, Apple đã tung ra một đoạn quảng cáo dành cho mùa Giáng sinh và tạo nên cơn sốt rất lớn thời điểm đó. Đoạn video bắt đầu bằng việc một thiếu niên thay vì dành thời gian cho gia đình lại cắm mặt vào chiếc iPhone và không quan tâm gì đến mọi thứ xung quanh. Thế nhưng, ngay trong đêm giáng sinh, chàng trai đã làm mọi người ngạc nhiên khi âm thầm làm một đoạn video tuyệt đẹp lưu giữ mọi khoảnh khắc trong gia đình.
Đoạn quảng cáo từng khiến rất nhiều người xem cảm động vào mùa Giáng Sinh năm 2013.
Mặc dù đoạn quảng cáo chỉ kéo dài hơn 1 phút rưỡi nhưng Apple đã gửi gắm với người xem rất nhiều thông điệp. Đầu tiên là những tính năng độc đáo của iPhone như khả năng chụp ảnh, quay video sắc nét và có thể chỉnh sửa ngay trong điện thoại. Ngoài ra, điều ý nghĩa nhất mà Apple muốn nói là mọi người nên dành thời gian cho nhau nhiều hơn thay vì chỉ tập trung vào công nghệ.
10. Make a film with iPad
Trong buổi lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 87 (năm 2015), Apple đã khéo léo giới thiệu một đoạn video quảng cáo với tựa đề "Make a film with iPad". Đoạn video kể về việc các nhóm học sinh sử dụng chiếc iPad như máy quay phim để làm bài tập. Qua đó, người xem có thể cảm nhận được sự vất vả, cố gắng không ngừng nghỉ của những đứa trẻ để có thể hoàn thành ước mơ.
Video quảng cáo khá ý nghĩa của Apple về sự cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được ước mơ.
Tuy nhiên, điều Apple thực sự muốn gửi tới người xem là những tính năng tuyệt vời của chiếc iPad. Người dùng có thể dễ dàng lên kế hoạch cho các dự án, kết nối với các thiết bị để điều khiển từ xa, chỉnh sửa âm thanh và hình ảnh,...
11. 40 years in 40 seconds
Video mà Apple đã làm để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 40 của họ.
Để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 40 của mình, Apple cũng đã làm một video với nội dung tóm tắt toàn bộ lịch sử của họ với thời lượng gói gọn trong vòng 1 phút.
(Tổng hợp)
.png)
By
17:23
0 nhận xét