Mới đây, nhiều người hào hứng trước thông tin mạng xã hội Twitter và trang tin tức Bloomberg sẽ kết hợp với nhau để tạo ra một kênh tin tức trực tuyến độc quyền. Tin tức sẽ do Bloomberg sản xuất và cập nhật, còn Twitter phát sóng. Đây là cú bắt tay giữa công nghệ cùng độ phủ sóng khổng lồ của Twitter và mạng lưới thông tin chất lượng, uy tín của Bloomberg.
Những người đứng đầu của Bloomberg và Twitter thông báo về kênh tin tức trực tuyến.
"Kênh này sẽ tập trung vào các tin tức quan trọng nhất đối với đối tượng khán giả trí thức trên khắp thế giới, và phạm vi tin tức của nó sẽ còn rộng hơn so với mạng lưới vốn có của chúng tôi" - ông Justin Smith, CEO của Bloomberg, chia sẻ. Ông cũng cho rằng: "Người xem vốn đã luôn đón nhận hình thức cập nhật thông tin từ nhiều nguồn một cách trực tuyến đối với những sự kiện trực tiếp, và việc kết hợp các trải nghiệm đó lại có vẻ sẽ là một sản phẩm dịch vụ giá trị để đem đến cho người dùng".
Kênh trực tuyến này dự kiến sẽ đi vào phục vụ vào mùa thu năm nay, và hiện tại vẫn chưa được đặt tên. Nó vượt trội ở chỗ sẽ không chỉ phát sóng lại những thước phim từ kênh truyền hình vốn có của Bloomberg, mà sẽ bao gồm những tin tức nóng hổi được tường thuật trực tiếp từ các phóng viên của trang tin này trên toàn thế giới, và đặc biệt là còn từ nguồn tin của những người dùng Twitter toàn cầu, tất nhiên là sau khi trải qua khâu sàng lọc và xác minh.
Anthony Noto, Giám đốc Tài chính và Điều hành của Twitter đặt nhiều kỳ vọng vào kênh tin tức trực tuyến: "Chúng tôi tin rằng có thể tiếp cận lượng khán giả không bỏ tiền ra cho dịch vụ vô tuyến mà xem truyền hình trực tuyến. Bloomberg là đối tác hoàn hảo đối với chúng tôi ở giai đoạn khởi đầu".
Đặc biệt, kênh tin tức này được cung cấp tới cho người dùng một cách hoàn toàn miễn phí. Thay vì phải trả tiền cho các kênh truyền hình cáp, người xem có thể truy cập mạng lưới thông tin giàu nội dung, dễ tiếp cận và có tốc độ cập nhật hứa hẹn rất nhanh nhạy này mà không phải tốn bất kỳ khoản phí nào.
Nguồn: The Wall Street Journal
0 nhận xét