Thế hệ trẻ: khát khao nắm giữ cuộc sống trong đôi tay của chính mình
Kể từ năm 1980, Trái Đất đón chào hai thế hệ mới đó là thế hệ Y – thế hệ kỹ thuật số và Thế hệ Z – những công dân đám mây. Họ là những người trẻ hiện đại có cơ hội tiếp xúc và nắm bắt được các xu hướng công nghệ từ rất sớm. Cũng nhờ vậy, thế hệ trẻ có thể chủ động làm được gần như là mọi việc với các thiết bị cầm tay thông minh dù là ở trường, ở công ty hay đang đi chơi với bạn bè.
Cùng với sự chủ động mà công nghệ mang lại, những người trẻ hoàn toàn được thỏa mãn khát khao lớn nhất – quyền được quyết định cuộc sống của chính mình. Và tất nhiên, họ hạnh phúc vì sự chủ động ấy!
Tận dụng công nghệ chinh phục khát khao làm chủ cuộc sống
Hiểu được khát khao nắm giữ cuộc sống trong đôi tay của chính mình; nhiều giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ được sinh ra giúp giải phóng người trẻ khỏi những hoạt động “thủ công”. Từ đó, đem đến cơ hội để theo đuổi những mục tiêu quan trọng hơn.
Một trong những phương thức đó phải nói đến điện thoại di động, một vật bất ly thân đối với giới trẻ. Theo báo cáo nửa đầu năm 2018 về thị trường ứng dụng đi động tại Việt Nam của Appota, tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh (smartphone) ở nước ta là 72%. Và thực tế, không khó để bắt gặp hình ảnh người trẻ sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu, từ nhà đến trường học, văn phòng, quán cà phê… Sự lên ngôi của thương mại điện tử trong những năm gần đây cũng là một hoạt động làm thay đổi hành vi mua sắm của người trẻ. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương cho biết: tính đến cuối năm 2017, quy mô thị trường bán lẻ qua các kênh thương mại điện tử đạt 6,2 tỷ USD, doanh thu thương mại điện tử chiếm khoảng 3,6% doanh thu tiêu dùng cả nước. Nhiều chuyên gia cũng dự đoán, thương mại điện tử sẽ dần dần thay thế thói quen tiêu dùng cũ.
Chưa hết, những ứng dụng hỗ trợ người dùng theo dõi tình hình sức khỏe, đo lượng calo tiêu thụ hay đánh giá chất lượng giấc ngủ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Họ cũng ưa chuộng các hình thức thanh toán trực tuyến, theo dõi chi tiêu hay ngân hàng điện tử hơn là các phương thức truyền thống cùng chức năng. Và quan trọng nhất, tất cả những ứng dụng đó đều có thể được sử dụng chỉ với một phương tiện duy nhất, đó chính là chiếc điện thoại thông minh.
Không nằm ngoài xu hướng số hóa đó, từ năm 2016 đến nay, ngành bảo hiểm nhân thọ cũng đón nhận hàng loạt các cải cách thú vị trên nền tảng công nghệ. Trong số đó phải kể đến Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential), một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào dịch vụ nằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Phát triển dựa trên các phương thức truyền thống nhưng tăng thêm sự chủ động, giới trẻ hoàn toàn có quyền lựa chọn những kênh thông tin không chỉ để tìm hiểu về bảo hiểm mà còn là đặt câu hỏi và được giải đáp. Một trong số đó là PRUbot – chatbot với trí tuệ nhân tạo tương tác với người dùng 24/7 trên Facebook Messenger cũng như website của Prudential. Từ khi ra mắt, PRUbot đã phục vụ khoảng 60 ngàn lượt trò chuyện cùng với gần 43,5 ngàn người dùng tương tác. Sau quá trình tìm hiểu, Matchbook là ứng dụng tiếp theo để người dùng đặt hẹn với tư vấn viên được giới trẻ đón nhận mạnh mẽ với hơn 70,000 lượt truy cập.
Không dừng lại ở đó, khách hàng còn có thể quản lý hợp đồng, thay đổi thông tin (nếu cần) và thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến một cách an toàn, thuận tiện với sự bảo mật cao thông qua ứng dụng điện thoại PRUonline. Chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt, PRUonline đã có hơn 35,000 lượt tải cùng những phản hồi tích cực từ người dùng.
Bên cạnh hàng loạt các ứng dụng được kể trên, cùng với Prudential, người dùng còn có thể lựa chọn quà tặng theo ý muốn thông qua PRUrewards; yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua ứng dụng Zalo – giúp khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, nhiều trường hợp thời gian chi trả bảo hiểm chỉ trong vòng 24h.
Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào dịch vụ bảo hiểm, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng; Prudential không chỉ khẳng định thông điệp luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu mà còn thể hiện rõ sự quan tâm tới mọi nhu cầu của khách hàng. Khi nói về việc ứng dụng công nghệ trong ngành bảo hiểm nhân thọ, ông Clive Baker – CEO Prudential Việt Nam chia sẻ: “Với các kênh tiếp cận hiện đại trong hành trình của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, Prudential đã không ngừng nỗ lực để giao quyền chủ động vào tay khách hàng từ hỏi đáp thông tin, đặt lịch hẹn với chuyên viên tài chính cũng như mua sản phẩm bảo hiểm, quản lý hợp đồng, đóng phí đến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ với vài cú chạm trên smartphone. Những nỗ lực này của Prudential hướng tới một mục tiêu chung mang đến các giải pháp hiệu quả khi thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với nhu cầu đổi mới không ngừng và làm chủ cuộc sống của các khách hàng trẻ trong thời đại mới".
0 nhận xét