Ngày 7/7, trước tình hình người dân đổ xô đi mua sắm gây ùn ứ tại siêu thị, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa phát đi thông báo khẳng định vẫn luôn đảm bảo đầy đủ hàng hoá cho người dân trong mùa dịch Covid-19.
Saigon Co.op khẳng định hàng hóa rất nhiều, không bao giờ thiếu và siêu thị hoạt động xuyên suốt nên người dân không nên mua sắm dồn dập, tụ tập quá đông sẽ đẩy nguy cơ bệnh dịch lên cao và có thể gây tắc nghẽn các kênh mua sắm.
Người dân đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart
Trước diễn biến phức tạp của dịch, Saigon Co.op cho biết đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ và kêu gọi sự phối hợp của người dân thực hiện hướng dẫn các biện pháp an toàn khi đến siêu thị.
Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food,... đã tăng lượng dự trữ nhằm đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang và sát khuẩn.
Tất cả mặt hàng đã tăng gấp 3 đến 5 lần. Do đó, người dân có thể yên tâm không bao giờ thiếu hàng hóa trong suốt thời gian giãn cách.
Người dân ùn ùn xếp hàng chờ vào siêu thị ở TP.HCM mua sắm vào sáng ngày 7/7
Tại các siêu thị Co.opmart đã có công tác phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức phục vụ tại chỗ hạn chế di chuyển Pick & Ship, máy lạnh trên 25 độ,... để đảm bảo an toàn.
Đặc biệt, kể từ ngày 8/7, tùy vào tình hình thực tế tại từng địa phương, toàn bộ hệ thống Co.opmart trên địa bàn TP.HCM sẽ tăng cường phục vụ người dân từ 6 giờ sáng, cho đến khi hết khách, có thể kéo dài đến 24 giờ mỗi ngày.
Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, hầu như tất cả các app công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách.
Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TP.HCM.
Người dân có thể yên tâm bởi hàng hóa tại siêu thị luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong suốt thời gian giãn cách
Trên trang web này có khoảng 7.000 mặt hàng của đầy đủ tất cả 5 ngành hàng để người dân dễ dàng lựa chọn, trong đó có thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm may mặc và đồ dùng nhà bếp.
Người dân nên ưu tiên sử dụng những kênh online này, đặt hàng nhu yếu phẩm có chọn lọc, hạn chế đặt dồn dập nhiều đơn hàng một lúc vào các khung giờ cao điểm sẽ dễ gây tắc nghẽn.
Dù cũng có lượng lớn nhân viên phải thực hiện cách ly và rất nhiều khó khăn khác nhưng hiện nay Saigon Co.op cũng đang căng mình nỗ lực hết sức để vừa có thể phục vụ hàng hóa ngay tại siêu thị, vừa đáp ứng nhu cầu tăng đột biến cục bộ trên các kênh online mới, chưa kể phải phục vụ hàng chục ngàn suất ăn, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly mỗi ngày.
Theo Saigon Co.op, trong bối cảnh hiện nay, lượng lương thực thực phẩm không hề thiếu, thậm chí rất phong phú nhưng do tâm lý đám đông dồn dập đổ dồn về các kênh mua sắm khiến siêu thị, cửa hàng, các trang bán hàng online đều quá tải cục bộ, tắc nghẽn.
Từ kinh nghiệm trong việc phân phối khẩu trang, hàng hóa trong những đợt giãn cách trước, người dân không nên nôn nóng tích trữ hàng hóa, không nên mua sắm dồn dập sẽ tạo áp lực lớn, gây quá tải hệ thống phân phối dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn.
0 nhận xét